โรงเรียนวัดหนองตาหลวง

หมู่ที่ 3 บ้านหนองตาหลวง ตำบล หินกอง อำเภอ เมืองราชบุรี จังหวัด ราชบุรี 70000

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

032 206336

การลดน้ำหนัก วิธีที่ง่ายและรวดเร็วในการลดน้ำหนักสำหรับปีใหม่ อธิบายได้ ดังนี้

การลดน้ำหนัก ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน ธันวาคม ฟิตเนส มีลูกค้าจำนวนมากที่ต้องการฟิตหุ่น โดยเฉลี่ยแล้ว จำนวนลูกค้าของแต่ละสปอร์ตคลับก่อนปีใหม่จะเพิ่มขึ้น 30 เปอร์เซ็นต์ การลดน้ำหนัก การมีรูปร่างที่ดี การสวมชุดที่สวยงามในวันส่งท้ายปีเก่า เป็นความปรารถนาที่สมเหตุสมผลอย่างยิ่ง แต่จะลดน้ำหนักอย่างรวดเร็วได้อย่างไร หากมีเวลาเหลือน้อยก่อนปีใหม่ และโดยทั่วไปแล้วจะเป็นไปได้หรือไม่

ในทางเทคนิคแล้ว ทุกคนสามารถลดน้ำหนักได้มากในระยะเวลาอันสั้น โดยการรับประทานอาหารที่มากเกินไป ยกเว้นคาร์โบไฮเดรตและน้ำจากอาหาร แต่วิธีการลดน้ำหนักนี้ ไม่สามารถเรียกได้ว่า มีประโยชน์และกิโลกรัมที่สูญเสียไปในลักษณะนี้ จะกลับมาหาคุณอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ การลดน้ำหนักโดยทั่วไปยังได้รับอิทธิพลจากเมแทบอลิซึม และปัจจัยอื่นๆ ที่แตกต่างกันออกไป

การลดน้ำหนัก

ได้แก่ การออกกำลังกาย พันธุกรรม และองค์ประกอบของร่างกาย ดังนั้น จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะให้การรับประกันที่ชัดเจนว่า อาหารนี้หรืออาหารนั้นเหมาะสำหรับคุณ มาวิเคราะห์หลักการของการลดน้ำหนักอย่างรวดเร็วกับหนึ่งในอาหารยอดนิยม ดังนี้ อาหารคีโต คีโตไดเอท เหมาะกับใครและเริ่มต้นอย่างไร อาหารนี้นำเสนอเป็นวิธีที่ง่าย และรวดเร็วในการลดน้ำหนัก ซึ่งมันขึ้นอยู่กับปริมาณไขมันที่เพิ่มขึ้น โดยไม่รวมคาร์โบไฮเดรตเกือบทั้งหมด

ระยะหนึ่งหลังจากเริ่มรับประทานอาหารคีโต ร่างกายจะเริ่มผลิตคีโตน ซึ่งใช้เพื่อชดเชยการขาดคาร์โบไฮเดรต ในช่วงคีโตซิส การลดน้ำหนักจะเริ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม อาหารคีโตได้รับการพัฒนา โดยนักโภชนาการเพื่อการรักษาโรคสำหรับผู้ที่เป็นโรคลมบ้าหมูและอาการชัก เพื่อเป็นการรักษาทางการแพทย์ มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ภายใต้การดูแลของนักโภชนาการ และแพทย์ที่มีคุณสมบัติเท่านั้น

เฉพาะผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น ที่สามารถตรวจสอบปัญหา ที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ป่วยและมั่นใจได้ว่า อาหารของพวกเขาช่วยให้พวกเขาอยู่ในคีโตซิสได้จริง สถานะที่ร่างกายของคุณเปลี่ยนจากการใช้กลูโคส เป็นพลังงานเป็นการใช้คีโตนที่มาจากการสะสมของไขมัน อาหารที่มีไขมันสูง ถ้าคุณกินไขมันอิ่มตัว จะเพิ่มระดับคอเลสเตอรอล และส่งเสริมโรคหลอดเลือดหัวใจ

หากไม่มีไฟเบอร์จากธัญพืชและผลไม้ทั้งเมล็ดและผลไม้ ซึ่งมีคาร์โบไฮเดรตด้วย ก็อาจเกิดปัญหาการย่อยอาหารได้ ไฟเบอร์เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการรักษาการทำงานของลำไส้ที่เหมาะสม การลดน้ำหนักอย่างรวดเร็วด้วยอาหารคีโตนั้น เป็นไปได้จริงๆ แต่นักวิทยาศาสตร์หลายคนมีความเห็นว่าอาหารดังกล่าว อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพของมนุษย์ โภชนาการประเภทนี้ นำไปสู่ผลลัพธ์ที่ต้องการอย่างรวดเร็ว แต่มีเพียงไม่กี่เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่สามารถรักษาน้ำหนักที่สูญเสียได้

การเปลี่ยนแปลงอาหารใดๆ ที่รับประกันการลดน้ำหนักอย่างรวดเร็วนั้น สร้างความเครียดให้กับร่างกาย เป็นอาหารที่สมดุลและนิสัยการกินที่ถูกต้อง ซึ่งจะช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้ทีละน้อย โดยไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของคุณ อาหารทุกมื้อมีความสำคัญ แต่ อาหารเช้าเป็น วิธีเดียวที่จะเริ่มต้นวันใหม่ และให้สัญญาณที่ถูกต้องแก่ร่างกาย นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด ได้ทำการศึกษาโดยกลุ่มควบคุมสองกลุ่มรับประทานอาหารที่แตกต่างกัน

หลังจากนอนหลับหนึ่งคืน ในกลุ่มแรก ปริมาณแคลอรี่ของอาหารเช้าคือ 400 ถึง 500 กิโลแคลอรี กลุ่มที่สอง อาหารเช้าเบา และปริมาณแคลอรีหลักสำหรับมื้อเที่ยง ปริมาณแคลอรี่ต่อวันเท่ากันในสองกลุ่มวิชา ผลการศึกษาพบว่า ในกลุ่มที่รับประทานอาหารเช้ามื้อใหญ่ ปริมาณพลังงานที่ร่างกายผลิต เพื่อการย่อยอาหารนั้นสูงกว่ากลุ่มที่ได้รับแคลอรี่เท่ากันในระหว่างวันเกือบสามเท่า

นอกจากนี้ ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่าความอยากอาหารที่มีน้ำตาลและอาหารขยะลดลงอย่างมาก ในกลุ่มอาหารเช้าแสนอร่อย อาหารเช้าที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ควรรวมถึงอาหารที่มีโปรตีนและไขมันพืช ได้แก่ ไข่ คอทเทจชีสและโยเกิร์ต ชีสถั่ว ขนมปังโฮลวีต ทางที่ดีควรรับประทานอาหารเช้าหลังตื่นนอน 20 ถึง 30 นาที นอกจากนี้ นักโภชนาการแนะนำให้ดื่มน้ำเปล่าที่อุณหภูมิห้องในขณะท้องว่าง เพื่อให้ระบบย่อยอาหาร และต่อมไร้ท่อเตรียมอาหารมื้อแรก

10 เหตุผลที่เลิกดื่มสุรา และงดเครื่องดื่มหวานๆ คนคนหนึ่งไม่รู้สึกอิ่มจากแคลอรีเหลว เนื่องจากร่างกายไม่ต้องการใช้พลังงาน เพื่อสลายเส้นใยของผลิตภัณฑ์ การดื่มน้ำผลไม้หรือกาแฟที่มีน้ำตาลไม่ดีต่อสุขภาพเท่ากับการรับประทานเนื้อสัตว์ที่อุดมไปด้วยไขมันและโปรตีน การหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว และยังเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด และการป้องกันโรคเบาหวานอีกด้วย

การติดตามการบริโภคน้ำผลไม้ โซดา กาแฟและชารสหวาน และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หากคุณบริโภคเครื่องดื่มเหล่านี้ตลอดทั้งวัน คุณจะมีแคลอรีเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 800 แคลอรี ในอาหารในตอนเย็น และคุณจะยังหิวอยู่ โซดา 1 ลิตรบรรจุน้ำตาลประมาณ 25 ช้อนชา ทางออกที่ดีที่สุดคือทำน้ำมะนาวด้วยตัวเองโดยใช้น้ำแร่ มะนาวและขิง และการปฏิเสธหรือจำกัดการใช้เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

แอลกอฮอล์ยับยั้งการเผาผลาญไขมัน และทำให้เผาผลาญแคลอรีได้ยาก แอลกอฮอล์บริสุทธิ์ 1 กรัมให้พลังงานประมาณ 7 กิโลแคลอรี แต่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์หลายชนิดมีน้ำตาล และไขมันเพิ่มเติม ในช่วงปีใหม่และในวันหยุด ปริมาณแอลกอฮอล์ที่บริโภคโดยประชากรเพิ่มขึ้นหลายเท่า ซึ่งส่งผลเสียต่อสุขภาพโดยทั่วไป และต่อการลดน้ำหนัก

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ :  จิตใต้สำนึก อธิบายว่าทำไมตัวชี้นำทางจิตวิทยาจึงผลิตและรักษาโรคได้