โรงเรียนวัดหนองตาหลวง

หมู่ที่ 3 บ้านหนองตาหลวง ตำบล หินกอง อำเภอ เมืองราชบุรี จังหวัด ราชบุรี 70000

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

032 206336

การทำงาน อธิบายวิธีการทำงาน วิธีเปลี่ยนเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นแล้ว

การทำงาน แน่นอนคุณเคยได้ยินหรือพูดวลีนี้ เรามักจะประเมินปัจจุบันตามเหตุการณ์ในอดีต ความสัมพันธ์ เหตุการณ์ และข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นกับเราในบางครั้ง ดูเหมือนว่าพวกเขาจะกำหนดชะตากรรม นักจิตวิทยา เบนจามิน ฮาร์ดี ไม่เห็นด้วย พระองค์ทรงแน่ใจ เมื่อเราเริ่มสร้างชีวิตของเราอย่างมีสติ ไม่เพียงแต่ในปัจจุบันและอนาคต แต่ยังรวมถึงการเปลี่ยนแปลงในอดีตด้วย เราเปลี่ยนประวัติศาสตร์ของเราอย่างแท้จริง

เพราะมันเป็นเพียงวัตถุดิบที่เราก่อร่างใหม่ตามดุลยพินิจของเรา ในบุคลิกภาพที่ยืดหยุ่นได้ Hardy อธิบายวิธีการทำงาน เรื่องของผู้ชายที่ไม่สูบบุหรี่ เคน อาร์เดน เติบโตขึ้นมาในทศวรรษ 1970 และเริ่มสูบบุหรี่ในโรงเรียนมัธยมปลาย พ่อแม่ของเขาไม่ได้คิดอะไรมาก ในสมัยนั้นการสูบบุหรี่เป็นประจำไม่ถือว่าเลวร้าย เคนยังคงสูบบุหรี่ในปีสุดท้าย และไม่ได้เลิกบุหรี่ในวิทยาลัยสี่ปี จากนั้นเขาก็สูบบุหรี่เป็นแพ็กในหนึ่งวัน แม้แต่กาแฟหนึ่งถ้วยก็มาพร้อมกับบุหรี่

การทำงาน

ในวิทยาลัย เธอและเพื่อนๆ พยายามเลิกบุหรี่หลายครั้ง แต่ก็ไม่เป็นผล ซึ่งมันคงอยู่ตลอดไป เขากล่าว ฉันพยายามจะโยนอย่างน้อยยี่สิบครั้ง แต่ก็ไม่เป็นผล การสูบบุหรี่กลายเป็นส่วนสำคัญของตัวตนของเขา และเกี่ยวข้องกับทุกสิ่งที่เขาทำ เคนตื่นนอนตอนเช้าและจุดบุหรี่ เมื่อเขาศึกษาและพูดคุยกับเพื่อนๆ โดยไม่ปล่อยบุหรี่ เขาเข้าใจว่านิสัยที่ไม่ดีส่งผลเสียต่อสุขภาพ และเขาก็รู้ว่าเขาติดนิโคติน

ดังนั้น เขาจึงอยากจะเลิกจริงๆ เขายังมีเป้าหมายที่จะเรียนรู้วิธีการเล่นทรัมเป็ต หลังจากจบการศึกษาจากวิทยาลัย อาร์เดนเนสเข้าสู่ช่วงเปลี่ยนผ่านเมื่อเขาย้ายไปที่เมดิสัน และเริ่มทำงานอย่างมีระเบียบในวอร์ดที่เป็นอัมพาต โรงพยาบาลมีห้องส้วมเพื่อความเป็นระเบียบรวมกับห้องสูบบุหรี่ ในวันแรกของ การทำงาน เมื่อสมาชิกใหม่มาถึงที่นั่นเพื่อพักผ่อน เพื่อนร่วมงานคนหนึ่งของเขาเสนอบุหรี่ให้เขาทันที

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อสี่สิบปีก่อน ตั้งแต่นั้นมา เคนก็ไม่เคยสูบบุหรี่เลย เขาเปลี่ยนประวัติศาสตร์ อดีตของเขา และสิ่งนี้ทำให้เขากลายเป็นคนใหม่ในสภาพแวดล้อมใหม่ อย่างแรก เคนพบว่าตัวเองอยู่ในสภาพแวดล้อมใหม่ ที่ไม่มีใครรู้เกี่ยวกับชีวิตก่อนหน้านี้ของเขา รวมทั้งข้อเท็จจริงที่ว่าเขาสูบบุหรี่จัด ตามที่เขาพูด การตัดสินใจที่จะออกแถลงการณ์ที่จริงจังดังกล่าวเป็นเรื่องหุนหันพลันแล่น

แต่ในขณะเดียวกัน ก็กลายเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ ด้วยการประกาศตนเป็นผู้ไม่สูบบุหรี่อย่างเปิดเผย เขาได้สร้างเงื่อนไขที่ไม่เหมาะสมที่จะสูบบุหรี่ต่อหน้าเพื่อนร่วมงานอีกต่อไป ใช้เวลาประมาณหนึ่งสัปดาห์ในการกำจัดความอยากนิโคติน ไม่ใช่เรื่องยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อเคนใช้เวลาส่วนใหญ่ในการทำงาน ซึ่งเขาประกาศตัวเองว่าไม่สูบบุหรี่ หลังจากสัปดาห์แรก เขาไม่คิดถึงการสูบบุหรี่อีกต่อไป

เขากลายเป็นผู้สร้างเรื่องราวของเขา ความล้มเหลวและความสำเร็จ วิธีการจัดรูปแบบเรื่องราวของคุณใหม่ ตามทฤษฎีของเรื่องราวชีวิตที่พัฒนาโดยนักวิทยาศาสตร์ และนักวิจัย ดร. แดน แมคอดัมส์ เราทุกคนกำหนดบุคลิกลักษณะของเรา โดยผสมผสานประสบการณ์ชีวิตเข้าไว้ในเรื่องราวที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาที่เราเรียนรู้ตลอดชีวิต เธอทำให้เรารู้สึกถึงความสามัคคีและความหมาย เป็นการนำอดีตที่แก้ไข ปัจจุบันที่รับรู้ และอนาคตที่จินตนาการมาไว้ด้วยกัน

ทั้งสามองค์ประกอบมีอยู่ในเวลาเดียวกัน ดังนั้น จากมุมมองเชิงประจักษ์ อดีต ปัจจุบัน และอนาคตจึงไม่แยกจากกัน และเป็นเส้นตรง แต่ทั้งหมดเป็นหนึ่งเดียว พวกเขาแยกออกไม่ได้ อดีต ปัจจุบัน และอนาคตของคุณกำลังเกิดขึ้น อย่างน้อยก็ในใจคุณ เรื่องราวเกี่ยวกับตัวเรามีวิวัฒนาการ และปรับเปลี่ยนอย่างต่อเนื่องตามประสบการณ์ที่เราพบ ข้อเท็จจริง เกี่ยวกับอดีตไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลง แต่เรื่องราวที่คุณบอกตัวเองเกี่ยวกับสิ่งเหล่านั้นสามารถเปลี่ยนแปลงได้

และเมื่อคุณทบทวนเรื่องราวของคุณอีกครั้ง คุณอาจพลาดและลืมข้อเท็จจริง บางอย่างที่เคยมีบทบาทสำคัญในเรื่องราวของคุณในที่สุด บางทีบางส่วนอาจเป็นแค่มุมมองก่อนหน้าของคุณ การทบทวนเรื่องราวของคุณอีกครั้งเรียกว่า การตีกรอบใหม่ ด้วยสิ่งนี้ คุณสามารถเปลี่ยนสิ่งที่เคยถูกมองว่า เป็นประสบการณ์เชิงลบให้เป็นประสบการณ์เชิงบวกได้

แง่บวกและแง่ลบไม่ใช่ข้อเท็จจริง แต่เป็นการตีความ ความหมายที่คุณให้กับเหตุการณ์ในอดีตเป็นตัวกำหนดว่า คุณเป็นใครและคุณจะกลายเป็นใคร หากต้องการเปลี่ยนบุคลิกภาพและอนาคต คุณต้องปรับมุมมองในอดีต นอกจากนี้ การเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์จะเป็นจุดสำคัญที่นี่ อดีตใหม่ถูกสร้างขึ้นด้วยอนาคตใหม่ วิธีความล้มเหลวและความสำเร็จ นักวิจัย แดน ซัลลิแวน ได้เสนอวิธีการความล้มเหลว และความสำเร็จที่ดี สำหรับการเปลี่ยนเรื่องราวของคุณ

ตามเขา เราอยู่ในสถานะของความล้มเหลว เมื่อไม่มีโฟกัส เมื่อคุณอยู่ในความล้มเหลว คุณไม่มีความสุขกับข้อดี คุณไม่สามารถแม้แต่จะตระหนักถึงมัน คุณมุ่งเน้นแต่การคิดว่าเหตุใดสิ่งต่างๆ จึงไม่เป็นไปตามการคาดการณ์ และแนวคิดของคุณ ตัวอย่างเช่น คุณอาศัยอยู่ในบ้านที่สวยงาม แต่ในสภาวะที่ล้มเหลว คุณจะเห็นเพียงหลักฐานว่ามีบางอย่างผิดปกติ

คุณอาจมีคู่ครองที่ดี แต่ความล้มเหลวจะแสดงให้คุณเห็นถึงข้อบกพร่องของเขา และมุ่งเน้นไปที่สิ่งที่เขาไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร คุณอาจมีลูกที่ยอดเยี่ยม แต่คุณมองเห็นเฉพาะสิ่งที่พวกเขาขาดอุดมคติ เป็นไปได้ว่าในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา คุณมีความคืบหน้าอย่างจริงจังในการบรรลุเป้าหมาย แต่ในขณะเดียวกัน คุณจะเห็นเพียงว่า กระบวนการไม่เป็นไปตามแผนของคุณ

การเปรียบเทียบการใช้ชีวิตแบบล้มเหลว กับความสำเร็จ แทนที่จะเปรียบเทียบตัวเองกับอุดมคติของคุณอย่างต่อเนื่อง คุณกำลังเปรียบเทียบตัวเองในปัจจุบันกับคนที่คุณเคยเป็นในอดีต เรื่องราวที่คุณบอกตัวเอง และผู้อื่นเป็นเรื่องเกี่ยวกับตัวคุณในอนาคต อุดมคติของคุณ แต่เมื่อเป็นการประเมินความก้าวหน้าในระยะสั้น คุณต้องมองย้อนกลับไปว่า ก่อนหน้านี้คุณเคยไปที่ไหนมาบ้าง เป้าหมายของการวัดความสำเร็จอย่างสม่ำเสมอคือ การดูความคืบหน้าของคุณ

ดูแล้วคุณจะรู้สึกถึงการเคลื่อนไหว คุณมีแรงกระตุ้นสำหรับการดำเนินการต่อไป ซึ่งมันช่วยเพิ่มความมั่นใจ และขวัญกำลังใจ คุณต้องการทำงานเพื่อตัวเองในอนาคตที่สมบูรณ์แบบมากกว่าที่เคยเป็นมา คุณสร้างความรู้สึกของชัยชนะที่เพิ่มความมั่นใจ และความกระตือรือร้นของคุณ นี่คือจุดประสงค์และการปฏิบัติจริงของการประเมินสิ่งที่ได้รับ ทั้งหมดนี้เป็นจิตวิทยา

เป้าหมายคือการรู้สึกดีที่สุด อารมณ์เชิงบวกเหล่านี้ และความมั่นใจที่พวกเขามอบให้จะสร้างแรงบันดาลใจให้คุณต้องการมากขึ้น และกำหนดเป้าหมายที่ท้าทายมากขึ้นสำหรับตัวคุณเอง ความมั่นใจเป็นรากฐานของความสามารถของเราในการมองเห็นอนาคต และจะเกิดขึ้นเมื่อเรามองเห็นความก้าวหน้า

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ :  การลดน้ำหนัก วิธีที่ง่ายและรวดเร็วในการลดน้ำหนักสำหรับปีใหม่ อธิบายได้ ดังนี้