โรงเรียนวัดหนองตาหลวง

หมู่ที่ 3 บ้านหนองตาหลวง ตำบล หินกอง อำเภอ เมืองราชบุรี จังหวัด ราชบุรี 70000

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

032 206336

การนอนหลับที่ดี กฎสำหรับการนอนที่ดีต่อสุขภาพและสติปัญญาของทารก

การนอนหลับที่ดี การนอนหลับที่ดีต่อสุขภาพของเด็ก เป็นพื้นฐานสำหรับพัฒนาการของเขาทั้งทางร่างกายและสติปัญญา สูตรการนอนหลับมีความสำคัญ หรือไม่ต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขใดเพื่อให้ทารกได้พักผ่อน และเพิ่มความแข็งแรงพิธีกรรมใดที่จะช่วยให้หลับ และทำให้เด็กสงบในบทความของเรา การนอนหลับที่ดี มีคุณภาพ และดีต่อสุขภาพในเด็กเล็กนั้นขึ้นอยู่กับเสาหลักสามประการ 1. อย่างแรกคือโหมด 2. ประการที่สองคือสภาพของการนอนหลับ

แต่ละคนสังเกตระบอบการปกครองของวันทุกวันรวมถึงการนอนหลับ เราเข้านอนเวลาเดิม ตื่นเช้าไปทำงาน โหมดสำหรับเด็กเล็กก็มีความสำคัญเช่นกัน เด็กที่ดำเนินชีวิตตามระบอบการปกครองจะเข้าใจว่าเมื่อใดควรนอน เมื่อใดควรตื่น เมื่อใดควรกิน รูปแบบการนอนหลับของเด็กมีความสำคัญมาก แต่จนถึงสามหรือสี่เดือนการก่อตัวของระบอบการปกครองที่เข้มงวดนั้นเป็นไปไม่ได้

เนื่องจากเด็กไม่ได้ผลิตฮอร์โมนการนอนหลับอย่างเพียงพอ และสำหรับเด็กเหล่านี้ จังหวะการนอนหลับทางชีวภาพจะไม่เกิดขึ้น สามารถรับสูตรที่สมบูรณ์และชัดเจนได้จากเด็กอายุ 6 เดือนเท่านั้น แต่นี่ไม่ได้หมายความว่าจนถึงเวลานี้คุณไม่จำเป็นต้องปฏิบัติตามระบอบการปกครอง อย่าลืมสอนลูกน้อยให้หลับในตอนเย็น นอนหลับสนิทและตื่นขึ้นในตอนเช้า

การนอนหลับของทารกสามารถปรับให้เข้ากับตารางเวลาของคุณ โดยให้เขาเข้านอนตามเวลาที่คุณสะดวก โดยอิงจากเวลาที่คุณต้องการให้ทารกตื่น เด็กทุกคนเป็นรายบุคคล มีมาตรฐานการนอนหลับที่แน่นอน ซึ่งเชื่อมโยงกับอายุของทารก ตัวอย่างเช่น ทารกสามารถนอนหลับได้ตั้งแต่ 14 ชั่วโมงถึง 19 ชั่วโมงต่อวัน เด็กโตสามารถนอนได้ตั้งแต่ 11 ถึง 14 ชั่วโมง

การนอนหลับที่ดี

หากเด็กนอนน้อยหรือมากกว่านั้น ไม่มีอะไรต้องกังวล อย่าตกใจหากรูปแบบการนอนของลูกคุณผิดปกติ เราจะเข้าใจได้อย่างไรว่าเด็กเหนื่อย ทารกอายุไม่เกินสามเดือนให้สัญญาณแก่เรา พวกเขาขยี้หู แตะจมูก ขยี้ตา พยายามบิดนิ้วที่เส้นผม เราเห็นว่าเด็กเหนื่อยเขาต้องเข้านอน แต่ในเด็กโตที่มีอายุมากกว่า 6 เดือน เราไม่ได้ให้ความสำคัญกับอาการเหนื่อยล้าดังกล่าวอีกต่อไป

เราดูเวลาตื่นตัว เช่น ประมาณว่าเวลาตื่นใกล้จะสิ้นสุด แต่เราไม่เห็นสัญญาณของความเหนื่อยล้า เด็กไม่ขยี้ตา เขาไม่ซน แต่ตรงกันข้าม ตื่นเต้น เขาแค่เล่นสนุก ในช่วงเวลาดังกล่าวคุณต้องจับเด็ก และพยายามทำให้เขาหลับเมื่อสิ้นสุดระยะเวลาตื่น หากคุณพลาดช่วงเวลานี้จะเป็นการยากมากที่จะทำให้ทารกหลับ สภาพของ การนอนหลับที่ดี ควรเหมือนกันสำหรับทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสูงถึง 50-60%

อุณหภูมิที่สะดวกสบายในห้อง โดยเฉลี่ยแล้วควรอยู่ที่ 21 -23 องศา ควรมีชุดนอนแสนสบายสำหรับลูกน้อย ผ้าห่มควรบางไม่หนักเพื่อให้ทารกสบายตัวเพื่อหลีกเลี่ยงการนอนหลับที่ไม่ดีสำหรับทารก บ่อยครั้งเมื่อทารกหลับ จะมีการใช้เสียงสีขาว เสียงสีขาวคือเสียงของฝน ลม เสียงใบไม้กระทบกัน ซึ่งช่วยให้ผ่อนคลายและปรับให้เข้ากับความฝันในเชิงบวกรวมทั้งผู้ใหญ่

หากคุณใช้เสียงสีขาวสำหรับการนอนหลับของลูกน้อย ให้ใช้ในช่วงระยะเวลาที่หลับ หากเด็กนอนหลับไม่สนิทในตอนกลางคืน เขาต้องการกิน ดื่ม หรือตัดสินใจนอนเกลือกกลิ้ง เขาควรจะได้ยินเสียงที่เขาหลับไปด้วย สิ่งนี้สร้างความสะดวกสบายการป้องกัน ซึ่งจำเป็นสำหรับการนอนหลับของเด็กอย่างต่อเนื่อง การนอนหลับเป็นชุดของการกระทำซ้ำๆ ทุกวันซึ่งกินเวลาไม่เกิน 30 นาทีและรวมถึงการกระทำไม่เกินสามอย่าง

ต้องทำซ้ำขั้นตอนเหล่านี้ทุกวัน พวกเขาจำเป็นเพื่อให้เด็กผ่อนคลาย ร่างกายปรับตัว และเตรียมพร้อมสำหรับการนอนหลับทั้งคืน เรารวมอะไรไว้ในการนอนหลับของเรา นี่คือการอาบน้ำ ป้อนอาหาร อ่านหนังสือ ร้องเพลง ท่องบทกวี บางทีเกมที่เงียบสงบ อย่างไรก็ตาม การอาบน้ำสามารถรวมอยู่ในการนอนหลับได้ หากน้ำของเด็กบรรเทาลง หากหลังจากอาบน้ำแล้วทารกจะผ่อนคลายและเข้านอน

แต่ถ้าทารกมีอาการหงุดหงิด กระฉับกระเฉง ตื่นเต้นมากเกินไปหลังอาบน้ำ ควรแยกการอาบน้ำออกจากการนอนหลับ คุณจะไม่ปล่อยให้ร่างกายผ่อนคลายและปรับให้เข้ากับความฝันในเชิงบวก ในกรณีนี้ อาจแนะนำให้อาบน้ำในตอนเช้าหรือสองสามชั่วโมงก่อนเข้านอน นอกจากนี้ยังเป็นไปได้ที่จะปรับเปลธรรมดา เราเอาด้านข้างของเตียงออกและวางเปลไว้บนเตียงของผู้ปกครอง และปรากฏว่าทารกนอนกับพ่อแม่ของเขา

แต่ในขณะเดียวกันเขาก็นอนในเปลของตัวเอง สะดวกสำหรับแม่ที่จะเลี้ยงเขาสะดวกที่จะเฝ้าดูเขาสะดวกที่จะติดตามเขาในอนาคต เมื่อคุณตัดสินใจว่าถึงเวลาต้องจากไป หากคุณต้องย้ายลูกน้อยไปที่ห้องของคุณหรือไปที่เปลอื่น การเคลื่อนย้ายเปลออกจากเตียงจะเป็นเรื่องง่าย สิ่งนี้สามารถจัดการได้โดยไม่ลำบากสำหรับทารก มีผู้สนับสนุนและต่อต้านการโยกทารกก่อนนอนมากมาย

จากมุมมองทางการแพทย์ มันไม่เป็นอันตรายต่อเด็ก แม่หรือพ่อที่มีการเคลื่อนไหวที่ราบรื่นทำซ้ำจังหวะการเคลื่อนไหวที่เด็กอยู่ในท้อง ปลอบประโลมเขาและถ่ายทอดความรู้สึกปลอดภัย อย่างไรก็ตาม อย่าหักโหมกับอาการเมารถแนะนำให้ติดเป็นนิสัยโดยที่เขาจะไม่สามารถหลับได้ เด็กเล็กอายุไม่เกินหนึ่งปีจะนอนประมาณ 20 ชั่วโมงต่อวัน เด็กอายุ 2-4 ปีสามารถนอนหลับได้ประมาณ 16 ชั่วโมง

เด็กอายุ 4-5 ปีควรนอน 13 ชั่วโมง เด็กอายุ 6-7 ปีควรนอน 12 ชั่วโมง ภาระงานของผู้ปกครองและโหมดบันทึกเวลา นำไปสู่ความผิดปกติของการนอนหลับในเด็ก จากสถิติพบว่าเด็กประมาณ 5% ในปัจจุบัน นอนหลับไม่เพียงพอเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ปกครอง เพื่อให้แน่ใจว่าการนอนของพวกเขาไม่ส่งผลกระทบต่อครัวเรือนขนาดเล็ก

บทความที่น่าสนใจ : ต่อมไทรอยด์ ศึกษาเกี่ยวกับวิธีการรักษาโรคต่อมไทรอยด์ที่เป็นก้อนกลม

อัพเดทล่าสุด